Monday, August 17, 2009

Babies Born On a Full Moon

Full Moon Party

Full Moon หรือวันพระจันทร์เต็มดวง จะเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ รู้จักกันดีโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้ความสนใจในงาน “ฟูลมูนปาร์ตี้” กันเป็นอย่างมากนักท่องเที่ยวบางคนเดินทางมาเมืองไทยก็เพื่อมาเที่ยว Full Moon Party โดยเฉพาะ ซึ่งจะจัดขึ้นในคืนพระจันทร์เต็มดวง หรือ วันขึ้น 15 ค่ำของทุกๆ เดือน บริเวณที่จัดกิจกรรมนี้ก็คือ “หาดริ้น” ในหมู่เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฏร์ธานี นั่นเอง ซึ่งหาดริ้นจะเป็นหาดที่มีลักษณะโคงเว้าเป็นรูปคลึ่งวงกลมความยาวของหาดริ้น มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตรและในเวลากลางคืนจะเป็นหาดที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก

บรรยากาศใน Full Moon Party ก็จะมีการออกร้านขายของ มีการประดับ ด้วยไฟแสงสี ให้สวยงามใช้ผ้าบาติกในการประดับเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยร้านค้า จะทำการจัดตกแต่งร้านประมาณ 14.00 น. หลังจากนั้นก็จะเปิดเพลงไปเรื่อยๆ นักท่องเที่ยวก็เริ่มทยอยเดินทางมาถึงและจับจ่ายซื้อของกัน จนถึงประมาณ 22.00 น. ก็จะเต้นรำกันไปเรื่อยๆ จนถึงเวลา 12.00 น. ของอีกวัน งาน Full Moon Party นับได้ว่าเป็นเทศกาลที่ทำให้เศรษฐกิจ ของเกาะพงัน มีความคึกคักเป็นอย่างยิ่ง

ในช่วงก่อนวันงาน Full Moon Party นักท่องเที่ยวก็นิยมไปเที่ยว สถานที่ ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งมีให้เลือกเที่ยวมากมายกว่า 30 แห่ง เช่น เกาะแต เกาะม้า เกาะกงเลี้ยง วัดเจดีย์ใน วัดเขาน้อย วัดเขาถ้า น้ำตกธารเสด็จ น้ำตกธารประพาศ น้ำตกธารประเวศ เป็นต้น

No comments: