Sunday, August 16, 2009

โรงแรม - ประเภทของโรงแรม

โรงแรม คือสิ่งก่อสร้างที่สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับ และให้บริการต่างๆ ซึ่งจะเป็นการสร้างความสะดวกสบาย ให้แก่ผู้ที่เดินทางเข้ามาพักอาศัย ที่เรียกกันว่า “แขก” ซึ่งตรงกับภาษาอังกฤษคำว่า Guest

โดย ทั่วไปแล้วภายในโรงแรม ก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อความสะดวกสบาย และสร้างความประทับใจ ให้แก่ผู้ที่เข้ามาพักอาศัย เช่น สระว่ายน้ำ Fitness Center มีที่บริการสำหรับนักธุรกิจ มีสถานที่เพื่อให้ความบันเทิงแก่แขก ผู้พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นบาร์ ดิสโก้เทค คอฟฟี่ชอป เป็นต้น

ประเภทของโรงแรม

  • Commercial Hotel แขกที่เดินทางมาพักมักจะอยู่ในเวลาสั้นๆ และจะเป็นโรงแรม ที่มุ่งเน้นการให้บริการ กับนักธุรกิจเป็นหลัก ส่วนใหญ่โรงแรมประเภทนี้ จะตั้งอยู่ใจกลางเมือง

  • Airport Hotel ผู้ที่เดินทางเข้ามาพักจะพักไม่เกินหนึ่งวัน ส่วนใหญ่ จะเป็นนักท่องเที่ยว พวกทัศนาจร และที่สำคัญของโรงแรม ประเภทนี้ก็คือ จะตั้งอยู่ใกล้กับสนามบิน

  • Resort Hotel ผู้ที่เดินทางเข้ามาพักก็จะใช้เวลาพอสมควร ประมาณ 5 – 7 วันเพื่อการพักผ่อน มีการบริการและมีกิจกรรมมากมาย สำหรับให้แขกได้เลือกใช้บริการ เช่น เดินป่า สปา ปั่นจักรยาน เล่นกีฬา ส่วนใหญ่แล้วโรงแรมประเภทนี้จะอยู่ต่างจังหวัด และมีภูมิประเทศที่เหมาะแก่การพักผ่อน

  • Residential Hotel เป็นโรงแรมที่มีความหรูหรา และเครื่องอำนวยความสะดวกสบาย แก่แขกผู้ที่เข้ามาพัก จะคล้ายกับคอนโดมิเนียม เพราะว่าแขกที่เข้ามาพักอาศัย จะอยู่เป็นเวลานาน ประมาณ หนึ่ง เดือนขึ้นไป

  • Casino Hotel โรงแรมประเภทนี้ที่เมืองไทยจะไม่มี เพราะว่าการพนันประเทศไทย ถือว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย จะพบเห็นได้ที่ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเป็นโรงแรมที่มีราคาแพง และมีความหรูหรามาก ห้องพักมีความสวยงาม มีความบันเทิงเพื่อดึงดูดความสนใจแขกลูกค้า ซึ่งแขกที่เดินทางมาพัก ส่วนใหญ่ก็จะเข้ามาเล่นการพนัน

  • Bed And Breakfast Hotel จะเป็นโรงแรมที่ไม่มีบริการอะไร มากมายมีเพียงอาหารเช้า และห้องพัก ราคาไม่แพง

  • Bangalo Hotel โรงแรมประเภทนี้จะมีราคาที่ประหยัดมาก จะมีเพียงห้องเช่าเท่านั้น ไม่มีบริการอาหาร ดังนั้นผู้เข้ามาพักจะต้องเตรียมอาหารมาทานเอง

  • Motel จะอยู่ริมทางหลวงเพื่อให้นักเดินทางที่ต้องขับรถไกลๆ ได้เข้าพักซึ่ง จะใช้เวลาในการพักระยะสั้น เพียงข้ามคืนเท่านั้น

1 comment:

www.new-parenting.com said...

ค้นหา โรงแรม ในประเทศไทย - จองโรงแรม

http://onlinemoneyusd.ws/Hotel/index.html